SỬ DỤNG NHỰA SINH HỌC LÀM TỪ BÃ CÀ PHÊ ĐỂ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

SỬ DỤNG NHỰA SINH HỌC LÀM TỪ BÃ CÀ PHÊ ĐỂ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Ô nhiễm rác thải nhựa đã trở thành một vấn đề nóng bỏng và đang nhanh chóng vượt qua khả năng giải quyết của con người. Chúng gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến mức thúc đẩy các các quốc gia phải cùng nỗ lực soạn thảo một hiệp ước mang tính toàn cầu do Liên Hợp Quốc dẫn đầu đàm phán. Vì thế, sự ra đời và phát triển của các loại nhựa sinh học như nhựa sinh học cà phê là điều tất yếu nhằm thay thế vai trò của nhựa và thay đổi những hậu quả tiêu cực mà nhựa để lại.

The Problem With Ocean Plastic Pollution - CHEC International

Ô nhiễm rác thải nhựa

1. Đơn vị sản xuất nhựa sinh học làm từ bã cà phê

AirX Coffee tự hào là đơn vị tiên phong trong ngành vật liệu nhựa sinh học, chuyên nghiên cứu, sản xuất và gia công vật liệu sinh học mới. Từ đó, cung cấp các giải pháp sáng tạo và phát triển bền vững cho các khách hàng là doanh nghiệp. Đồng thời, ưu tiên và bảo vệ những lợi ích thuộc về môi trường và cộng đồng.

Một trong những giải pháp nổi bậc, làm nên tên tuổi của thương hiệu AirX Coffee đó chính là vật liệu nhựa sinh học làm từ bã cà phê. Được lấy cảm hứng từ niềm tự hào đối với nền văn hóa cà phê của Việt Nam, vốn nổi tiếng là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai trên thế giới. Thông qua việc đem đến cho bã cà phê đời sống thứ 2, AirX Coffee hy vọng vừa có thể góp phần đẩy lùi những bất cập trong tình trạng ô nhiễm môi trường, vừa đem đến công cụ để đạt được những mục tiêu của khách hàng. 

Nhựa sinh học làm từ bã cà phê

Nhờ là một trong những doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới tiến hành nghiên cứu và phát triển nhựa sinh học làm từ bã cà phê, mà AirX Coffee hoàn toàn tự tin vào năng lực chuyên môn sản xuất của mình. Chúng tôi có thể cải tiến và thay thế nguyên liệu nhằm tạo ra một công thức sản xuất nhựa sinh học từ bã cà phê mới để đáp ứng những yêu cầu về thông số vật lý mà đối tác đề ra. Hoặc với nhựa sinh học từ bã cà phê sẵn có, chúng tôi hoàn toàn có thể nghiên cứu và sản xuất thành phẩm theo cầu.

Vì thế, doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn AirX Coffee là đối tác kinh doanh chiến lược.

2. Đặc điểm của nhựa sinh học làm từ bã cà phê

Nhựa sinh học làm từ bã cà phê là sự kết hợp độc đáo giữa phế thải bã cà phê và nhựa nguyên sinh sinh như PP, PE, LDPE,... hoặc nhựa sinh học như PLA. Từ đó, mang đến những hiệu quả tối ưu trong công cuộc đẩy lùi vấn nạn ô nhiễm rác thải nhựa. 

Đặc biệt, dù chứa phần lớn thành phần hữu cơ trong cấu tạo, nhưng vật liệu nhựa sinh học làm từ bã cà phê vẫn đảm bảo tính linh hoạt trong việc sử dụng với các công nghệ máy móc phổ thông trong ngành nhựa như công nghệ ép đùn, ép phun, thổi màng,... Điều này giúp mở rộng giới hạn ứng dụng của loại hạt nhựa này trong cuộc sống. Đồng thời, tránh sự phát sinh của các loại chi phí liên quan đến vấn đề thay đổi dây chuyền máy móc nhằm thích nghi với loại vật liệu mới.

HẠT NHỰA SINH HỌC COFFEE BIO-COMPOSITE ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ ÉP ĐÙN -  Biopolymer.vn

Nhựa sinh học cà phê có thể dùng trong nhiều công nghệ phổ biến

Trên thực tế, nhựa sinh học làm từ bã cà phê đã thành công được AirX Coffee sử dụng trong sản xuất rất nhiều thành phẩm thông dụng như: ly/cốc, dao muỗng nĩa, móc áo, hũ đựng mỹ phẩm,... Mở ra cho AirX Coffee những cơ hội mới được hợp tác cùng các nhãn hàng quốc tế như Uniqlo, Vinfast, Roche,... Từ đó, ngày càng cải thiện tính chuyên nghiệp và củng cố năng lực nghiên cứu cùng sản xuất.

>>>Tìm hiểu thêm tại: KHÁM PHÁ TIỀM NĂNG CỦA SẢN PHẨM PHÂN HỦY SINH HỌC

Ngoài ra, giá thành cạnh tranh còn là ưu điểm khiến nhựa sinh học làm từ bã cà phê nhận được sự chú ý. Nhờ tái chế bã cà phê bị thải bỏ cho nguyên liệu đầu vào cho sản xuất mà chi phí đã được giảm đi đáng kể. Kết hợp với việc tránh phụ thuộc vào nguyên liệu hóa thạch để sản xuất như các loại nhựa gốc dầu, mà giá thành của  cũng ổn định hơn, độc lập hơn với các biến động trên thị trường năng lượng toàn cầu. 

3. Môi trường nhận được gì khi sử dụng nhựa sinh học làm từ bã cà phê?

Phân hủy sinh học là một đặc tính quan trọng mà vật liệu nhựa sinh học làm từ bã cà phê đang theo đuổi. Với phân hủy sinh học là quá trình cấu trúc của nhựa gặp các enzyme của vi sinh vật như nấm hoặc vi khuẩn tiết ra, giúp phân tử polyplastic phân huỷ thành các chất như CO2, H2O, sinh khối,.... có ích cho cây trồng. Thời gian để quá trình này diễn ra thường mất từ tháng đến vài năm tùy theo điều kiện môi trường. 

Vòng đời xanh của sản phẩm làm từ nhựa sinh học cà phê

Khả năng nhanh chóng biến mất hoàn toàn này của các sản phẩm làm từ nhựa sinh học cà phê sẽ giúp hạn chế tối đa các tác động tiêu cực đến đến cuộc sống của các loài sinh vật. Theo báo cáo của Ocean Crusaders, mỗi năm rác thải nhựa đang giết chết khoảng 1 triệu con chim biển và chỉ riêng sự vướng víu của nhựa cũng đã giết chết khoảng 100.000 động vật biển. Việc các loài động vật ăn nhầm và mắc kẹt bởi vật dụng nhựa đã  không còn xa lạ. 

Việc tiêu dùng nhựa sinh học làm từ bã cà phê còn giúp cắt giảm nhu cầu sử dụng nhựa của con người. Từ đó mà các khí thải nhà kính từ ngành công nghiệp này cũng đồng thời được cắt giảm. Điều này có thể tạo ra bước tiến quan trọng trong tiến trình làm chậm quá trình biến đổi khí hậu, khi có dự đoán đến năm 2050, việc sản xuất và đốt chất thải nhựa có thể tạo ra đến 2,8 gigaton CO2 mỗi năm, tương đương với 615 nhà máy điện than 500 megawatt.

Ngoài ra, việc sử dụng bã cà phê trong sản xuất nhựa còn ngăn chặn một lượng lớn khí thải metan được tạo ra, do quá trình phân hủy yếm khí của bã cà phê. Loại khí này cùng với Co2 đang chịu trách nhiệm lớn nhất cho các hậu quả từ biến đổi khí hậu đang diễn ra trên hành tinh của chúng ta. Đặc biệt, dù không chiếm số lượng lớn trong các loại khí thải nhà kính, nhưng metan có thể gây hiệu ứng nhà kính mạnh gấp 86 lần khí CO2. Vì thế, việc đem đến cho bã cà phê cơ hội để tái sinh cũng chính là đem đến đến cơ hội để bảo vệ Trái Đất.

4. Chính sách mua hàng.

Quý khách vui lòng truy cập đường link Zalo doanh nghiệp của chúng tôi như sau: zalo.me/637625229681370747 để trực tiếp trò chuyện cùng chuyên viên tư vấn. Hoặc quét mã QR bên dưới để đến liên kết tương tự.


 

← Bài trước Bài sau →