SỐNG XANH VỚI NHỰA SINH HỌC

SỐNG XANH VỚI NHỰA SINH HỌC

Cụm từ “Sống xanh” xuất hiện trên các mặt tin tức online, quảng cáo, bảng tin mạng xã hội của chúng ta và cả trong các cửa hàng. Bên cạnh đó, nhựa sinh học cũng đang là xu hướng tiềm năng cho các nhà đầu tư hiện nay. Sống xanhnhựa sinh học lại có sự liên quan thú vị nhưng trước tiên cần phải hiểu 2 chủ đề này là gì? Bạn càng hiểu rõ ý nghĩa của việc sống xanh với nhựa sinh học, bạn càng thành công trong việc góp phần tạo nên sự khác biệt.

Sống xanh là gì?

Sống xanh có nghĩa là thực hiện một số thay đổi lối sống được thiết kế để giúp bạn sống theo cách thân thiện với môi trường hơn. Điều đó có nghĩa là trở nên ý thức hơn về môi trường và thay đổi hành vi cũng như lối sống của bạn để giảm lượng ô nhiễm và chất thải mà bạn tạo ra.

Lối sống xanh mang đến nhiều lợi ích

Quyết định chuyển sang sống xanh là một quá trình dần dần đối với hầu hết mọi người. Bất kỳ hành động nào bạn thực hiện nhằm góp phần tạo nên cuộc sống bền vững đều có tác động tích cực đến môi trường. Mọi người đều có thể thực hiện những thay đổi nhỏ trong lối sống hiện tại của mình để tạo ra một sự khác biệt cho Trái đất và các thế hệ tương lai.

Nhựa sinh học là gì?

Nhựa sinh học là loại nhựa được làm hoàn toàn hoặc một phần trên cơ sở nguyên liệu tái tạo. Nhựa sinh học thân thiện với môi trường hơn nhựa truyền thống. Thứ nhất, vì nó thải ra ít CO2 hơn. Điều này là do nhựa sinh học có thể được sản xuất ở nhiệt độ thấp hơn.Hơn nữa, nó cũng đảm bảo ít rác thải nhựa hơn, vì nó có thể được làm phân trộn hoặc tái chế. Những loại nhựa sinh học này có thể phân hủy được hoặc không phân hủy được.

Dựa trên sinh học có nghĩa là loại nhựa sinh học được làm từ nguyên liệu thô tự nhiên và có thể tái tạo. Các sản phẩm dựa trên sinh học được tạo ra từ các dòng dư thừa từ các ngành công nghiệp khác nhau. Một số ví dụ về điều này là: bã cà phêtinh bột, cellulose từ gỗ và đường từ ngô và mía.

Nhựa sinh học mang nguồn gốc đến từ thực vật

Một số loại nhựa sinh học bao gồm nguyên liệu thô tự nhiên và nhựa truyền thống, để sản phẩm cuối cùng có được các đặc tính cụ thể. Thông thường tỷ lệ của những điều này được chỉ định với một tỷ lệ phần trăm. Các sản phẩm dựa trên sinh học không phải lúc nào cũng có thể phân hủy sinh học, nhưng chúng rất tuyệt vời để tái chế.

Một số lợi ích đến từ sống xanh

Sống xanh mang đến nhiều lợi ích không chỉ cho cá nhân mà ngay cả ở vị trí là doanh nghiệp, chủ quán café.

1.Hình ảnh thương hiệu được nâng cao

Bắt đầu lối sống xanh có thể mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh khi trở nên nổi bật trong một thị trường đông đúc. Theo một báo cáo từ Accenture, ba phần tư người tiêu dùng cho biết họ bị thu hút bởi các thương hiệu cung cấp dịch vụ và nguyên vật liệu theo cách có đạo đức cao. Trong khi đó, 72% số người được Eon khảo sát cho biết họ chú ý đến việc một doanh nghiệp có hành động thân thiện với khí hậu hay không.

Sống xanh với nhựa sinh học giúp nâng cao hình ảnh doanh nghiệp

2.Tăng cường chuẩn bị cho pháp luật trong tương lai

Việc chuyển sang sống xanh có thể liên quan đến chi tiêu ngay bây giờ, nhưng nó có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản đáng kể trong tương lai, nếu chính phủ hoặc ngành của bạn thực thi các điều khoản hoặc quy định về nhựa sau này.

3. Tác động đến tinh thần nhân viên

Việc đảm bảo nơi làm việc của bạn có tính bền vững đã được chứng minh là sẽ cải thiện việc tuyển dụng, giữ chân và tinh thần của nhân viên. Nhân viên đã cho thấy họ có ý thức gia tăng về lòng trung thành, niềm tự hào và sự hài lòng khi làm việc cho một công ty có đạo đức và môi trường mạnh mẽ.

Thực hiện lối sống xanh như thế nào?

Sống xanh thường chỉ đơn giản là thay thế những thói quen cũ bằng những thói quen mới. Mỗi khi bạn đưa ra quyết định có ý thức để bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, bạn sẽ tiến thêm một bước tới lối sống xanh:

  • Tắt đèn:Tắt đèn khi bạn rời khỏi phòng, điều này giúp tiết kiệm năng lượng và giảm hóa đơn tiền điện của bạn.
  • Tiết kiệm nước: Thời gian tắm ngắn lại. Tắt nước trong khi đánh răng hoặc cạo râu. Sửa vòi nước bị rò rỉ.
  • Tái chế: Tái chế vật liệu nhôm, bìa cứng, thủy tinh và nhựa nếu có thể. Bằng cách đó, bạn giảm được lượng chất thải đưa đến các bãi chôn lấp.
  • Tái sử dụng: Tìm cách tái sử dụng những thứ không thể tái chế thay vì vứt bỏ chúng. Quần áo cũ có thể dùng làm giẻ lau. Các thùng chứa lớn có thể biến thành chậu trồng cây. Cân nhắc tặng những món đồ lớn mà bạn không còn muốn hoặc cần nữa.
  • Thay đổi bóng đèn của bạn: Chuyển sang bóng đèn huỳnh quang compact có tuổi thọ cao hơn và sử dụng ít năng lượng hơn.
  • Rút phích cắm: Ngay cả khi các thiết bị đã tắt, chúng vẫn tiếp tục sử dụng điện. Rút phích cắm các thiết bị ít sử dụng hoặc cắm các thiết bị liên quan vào ổ điện để tắt khi sử dụng xong. Rút phích cắm bộ sạc điện tử khi không sử dụng.

Mốt số cách thực hiện lối sống xanh

Sống xanh với nhựa sinh học

Nhựa sinh học là loại nguyên liệu xanh nhằm mục đích phục vụ sản xuất sản phẩm sinh học. Khi đứng trước tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa nặng nề, nhựa sinh học là phương án giải tỏa một phần áp lực cho trái đất. Với nguồn gốc từ thực vật, sản phẩm từ nhựa sinh học sẽ là một cách hay để thực hiện sống xanh.

Lấy một ví dụ là hạt nhựa sinh học làm từ bã cà phê. Hạt nhựa sinh học cà phê được ứng dụng vào sản xuất với phong phú sản phẩm sinh học cà phê mà bạn có thể tìm thấy trên thị trường:

  • Ly làm từ bã cà phê
  • Cốc làm từ bã cà phê
  • Bút bi sinh học cà phê
  • Móc treo quần áo
  • Hũ đựng mỹ phẩm
  • Bộ dụng cụ ăn
  • Ống hút sinh học

Sản phẩm làm từ hạt nhựa sinh học cà phê

Xem thêm10 SẢN PHẨM TỪ BÃ CÀ PHÊ PHỔ BIẾN TRÊN THỊ TRƯỜNG.

Sống xanh với nhựa sinh học cà phê với các sản phẩm nêu trên bằng cách thay thế đồ nhựa tại nhà với sản phẩm làm từ hạt nhựa sinh học cà phê:

  • Thay ly, bình nước nhựa dùng 1 lần bằng ly và cốc làm từ nhựa sinh học cà phê. Ly và cốc sinh học cà phê đảm bảo chất lượng với độ cứng, bền, không vỡ khi từ độ cao 2m và sở hữu thể tích phù hợp với mọi thức uống
  • Ống hút sinh học cà phê thay cho ống hút nhựa
  • Chủ nhà hàng khách sạn có thể sử dụng bộ dụng ăn dao, muỗng, nĩa làm từ bã cà phê và bỏ đi bộ dụng ăn nhựa dùng 1 lần.

Sống xanh với nhựa sinh học cà phê

Sống xanh với nhựa sinh học không chỉ làm xanh cho tự nhiên mà ngay cả với con người với các đặc điểm nổi bật từ nhựa sinh học:

Khả năng phân hủy sinh học: nhựa sinh học mang nguồn gốc thực vật giúp nó có thể phân hủy thành các chất vô cơ như nước, CO2 trong môi trường tự nhiên có điều kiện. Thời gian phân hủy nhựa sinh học cũng không kéo dài như nhựa truyền thống, chỉ mất khoảng vài năm.

Không gây hại cho sức khỏe con người: sản phẩm làm từ nhựa sinh học cà phê không chứa các chất độc hại gây bệnh nguy hiểm như ung thư, rối loạn nội tiết tố như các đồ nhựa khi sử dụng trong khoảng thời giàn dài hoặc khi tiếp xức với đồ nóng hay dầu nóng.

Giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ: việc ủng hộ sử dụng nhựa sinh học giúp con người bớt khai khác dầu mỏ, nguồn nguyên liệu có giới hạn và sẽ cạn kiệt trong tương lai. Trái lại, các loại cây trồng được dùng cho nhựa sinh học có thể coi là không sợ hết khi chúng ta có thể trồng lại.

Sống xanh với nhựa sinh học tại AirX Coffee

Nhựa sinh học với tiềm năng phát triển nhận được đầu sự tư từ nhiều công ty. Với nhựa sinh học cà phê được nghiên cứu và cho ra mắt bởi AirX Coffee. Chúng tôi là công ty hàng đầu tại Việt Nam sản xuất hạt nhựa sinh học cà phê và các nhựa sinh học nguồn gốc khác trong tương lai.

Xem thêmNHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT VỀ HẠT NHỰA SINH HỌC CÀ PHÊ

AirX là công ty chuyển sản xuất hạt nhựa và ly làm từ bã cà phê

Tại AirX Coffee, chúng tôi sử dụng hạt nhựa sinh học để cung cấp các giải pháp bền vững giải quyết vấn đề mà khách hàng gặp phải với dịch vụ OEM/ODM sản phẩm. Kết nối với chúng tôi để nhận báo giá và tư vấn tại mục “LIÊN HỆ”. Bắt đầu sống xanh với nhựa sinh học với AirX Coffee ngay hôm nay.

← Bài trước Bài sau →