NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CỐC PHÂN HỦY SINH HỌC

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CỐC PHÂN HỦY SINH HỌC

Cốc phân hủy sinh học nổi bật là sản phẩm thân thiện với môi trường và mang những đặc tính cải tiến hơn so với cốc nhựa thông thường về nhiều mặt. Hiểu rõ về cốc phân hủy sinh học như nguồn gốc, lợi ích nó mang lại giúp chúng ta đưa ra ý định tốt hơn trong việc lựa chọn cốc sử dụng hằng ngày. Khám phá tiềm năng về cốc phân hủy sinh học ngay tại bài viết dưới đây.

Cốc phân hủy sinh học là gì?

Cốc phân hủy sinh học đề cập đến các loại cốc có khả năng phân hủy sinh học trong môi trường có điều kiện nhờ nguồn gốc đến từ thiên nhiên như: giấy, gỗ, bã mía, bã cà phê,… Các loại cốc phân hủy sinh học bạn có thể tìm thấy trên thị trường về cốc giấy, cốc làm từ bã mía, cốc bằng gỗ, tre, cốc làm từ bã cà phê. Có nhiều loại cốc khác nhau nhưng hãy tập trung vào cốc phân hủy sinh học làm hạt nhựa sinh học cà phê để tìm hiểu xem nó có gì khác biệt so với cốc nhựa truyền thống.

Một số cốc phân hủy sinh học trên thị trường

Nói về cấu tạo, cốc phân hủy sinh học cà phê mang màu nâu đặc trưng từ cà phê cùng mùi thơm cà phê nhẹ tỏa ra khi sử dụng. Dung tích của cốc lên đến 450ml, thích hợp cho các thức uống nóng và lạnh. Cốc còn được thiết kế với tay cầm có nút trợ lực giúp việc cầm, nắm cốc chắc chắn hơn.

Cốc phân hủy sinh học cà phê

Nguồn nguyên liệu sản xuất cốc làm từ bã cà phê

Những chiếc cốc phân hủy sinh học cà phê được làm ra từ hạt nhựa sinh học cà phê. Vì sao lại lựa chọn bã cà phê làm nguyên liệu đầu vào cho hạt nhựa? Bã cà phê được xem là chất thải công nghiệp vì chúng không được tận dụng nhiều, chủ yếu được dùng làm phân bón và mẹo cuộc sống. Khi bã cà phê bị bỏ đi có thể gây ra tắt nghẽn dòng nước hoặc khi nó bị thải ra đất sẽ tích tụ và cho ra khí metan gây nên hiệu ứng nhà kính.

Về mặt khác, bã cà phê có thể được mang đến đời sống thứ hai trong bối cảnh con người không ngừng đưa ra các ý tưởng mới lạ để giải quyết bài toán ô nhiễm môi trường. Hạt nhựa sinh học cà phê ra đời trong xu hướng nhựa sinh học đang được phát triển mạnh trên thế giới và hứa hẹn sẽ mang đến những thành công nhất định. Không chỉ là nguồn nguyên liệu thay thế nhựa truyền thống, việc sản xuất hạt nhựa giúp hạn chế lượng bã cà phê lớn không bị bỏ đi lãng phí.

Hạt nhựa sinh học làm từ bã cà phê

Lợi ích đến từ cốc phân hủy sinh học

Cốc phân hủy sinh học mang đến nhiều sự khác biệt đáng kể khi so với các loại cốc nhựa truyền thống. Cốc nhựa là sản phẩm sử dụng hằng ngày của con người vì nó tiện dụng và dùng lâu dài, nhưng cũng chính việc dùng lâu dài đó lại trở thành mặt xấu khi chúng ta không cần nó nữa thì sẽ phải cần đến con số trăm năm để nó phân hủy đi. Việc cốc nhựa tồn tại và sử dụng mỗi ngày khiến ô nhiễm nhựa ngày không giảm.

Không thể ngay mà chúng ta ngưng sử dụng cốc, thay vào đó cốc phân hủy sinh học đến với thị trường để cho con người một lựa chọn xanh và bền vững. Vì có nguồn gốc từ thiên nhiên như bã cà phê, cốc phân hủy sinh học cà phê chỉ mất vỏn vẹn khoảng 1 năm để phân hủy đi thành các chất vô cơ, góp phần giảm đi ô nhiễm do nhựa gây ra.

Cốc phân hủy sinh học không phụ thuộc quá nhiều vào dầu mỏ. Trong bảng thành phần của sản phẩm sinh học nói chung và cốc phân hủy sinh học nói riêng, nguyên liệu thô gốc thực vật thường sẽ chiếm trong khoảng 30% đến 50% tùy sản phẩm.

Một số các lợi ích từ cốc phân hủy sinh học cà phê

Khi sử dụng cốc phân hủy sinh học cà phê giúp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Đối với các thưc uống nóng lên đến 100 độ C thì cốc nhựa không phù hợp khi chỉ chịu được 60 độ đến 70 độ. Cho nên việc dùng cốc nhựa có thể gây ra biến dạng hay tiết ra các chất độc hại. Với cốc phân hủy sinh học đảm bảo không chứa các chất gây hại như BPA, Styrene tấn công sức khỏe con người.

Cốc phân hủy sinh học cà phê nổi bật về đặc tính vật lý khi sở hữu độ cứng và bền tốt, không dẻo hay bóp méo được như nhựa thường. Đặc biệt trong quá trình sử dụng cốc, nếu có làm rơi rớt từ độ cao khoảng 2-3m cũng không lo cốc sẽ bị vỡ hay nứt. Người dùng thoải mái sử dụng cốc mà không lo về tai nạn cốc gây ra.

Xem thêm: KHÁM PHÁ TIỀM NĂNG CỦA SẢN PHẨM PHÂN HỦY SINH HỌC

Giá trị cốc phân hủy sinh học mang lại

Cốc phân hủy sinh học được sử dụng vào đời sống với nhiều mục đích khác nhau. Trrong xu hướng sống xanh bắt đầu được chú ý rộng rãi hơn, sản phẩm sinh học như cốc cung cấp giá trị tích cực cho môi trường và doanh nghiệp.

Về doanh nghiệp, cốc phân hủy sinh học cà phê được lựa chọn với ý chính là làm quà tặng cho đối tác, khách hàng quan trọng, nhân viên công ty. Việc một công ty ủng hộ và sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường gia tang trách nhiệm của công ty với môi trường cũng như tạo thiện cảm trong mắt khách hàng. Với cốc phân hủy sinh học cà phê, công ty có thể dễ dàng khắc logo công ty lên phần than hoặc đáy trong của ly như cách gợi nhớ cho khách hàng.

Cốc phân hủy sinh học đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp

Là cốc phục vụ thức uống, các chủ quán café cũng không ngoại lệ khi cốc phân hủy sinh học sẽ là sự lựa chọn tốt cho quán. Thay cốc nhựa tại quán với cốc phân hủy sinh học có thể tái sử dụng được nhiều lần, dễ dàng vệ sinh. Đặc biệt với các tay mê cà phê thì cốc làm từ bã cà phê sẽ hợp gu và tô đậm thêm chất cà phê cho quán.

Sử dụng tại gia là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng khi bắt đầu làm quen với sản phẩm sinh học. Thay thế cốc nhựa tại nhà bạn bằng cốc phân hủy sinh học cho tách cà phê mỗi sáng của bạn xanh và thân thiện hơn.

Công ty sản xuất cốc phân hủy sinh học

AirX Coffee là công ty hàng đầu sản xuất hạt nhựa sinh học cà phê tại Việt Nam và hướng đến đa dạng hạt nhựa sinh học với nhiều gốc thực vật khác. Tại đây, chúng tôi ứng dụng hạt nhựa sinh học cà phê cho sản xuất các sản phẩm tiêu dùng. Cốc phân hủy sinh học cà phê là một trong số các thành quả mà AirX sản xuất được.

AirX là công ty chuyển sản xuất hạt nhựa và ly làm từ bã cà phê

Cốc phân hủy sinh học cà phê từ khi ra mắt đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều đối tác, khách hàng cả trong nước và ngoài nước. Hành trình của chiếc cốc đã đặt chân lên nhiều nước ngoài Việt Nam như Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ, Nhật Bản,… Cho thấy tiềm năng của cốc phân hủy sinh học tăng trưởng tích cực và sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng xanh. Nhận tư vấn và báo giá cốc phân hủy sinh học tại mục “LIÊN HỆ” chỉ với vài thao tác đơn giản hoặc kết nối với chúng tôi qua ZALO để nhận tư vấn ngay. AirX rất mong muốn chạm đến nhiều khách hàng và đất nước mới trong tương lai.

← Bài trước Bài sau →