DỰ ĐOÁN SỰ PHÁT TRIỂN CỦA THỊ TRƯỜNG NHỰA SINH HỌC NĂM 2030 - ỨNG DỤNG NHỰA SINH HỌC TRONG ĐỜI SỐNG

DỰ ĐOÁN SỰ PHÁT TRIỂN CỦA THỊ TRƯỜNG NHỰA SINH HỌC NĂM 2030 - ỨNG DỤNG NHỰA SINH HỌC TRONG ĐỜI SỐNG

  1. Nhựa sinh học là gì?

Nhựa sinh học là một vật liệu bền vững có nguồn gốc từ nguyên liệu tái tạo và là một chất thay thế cho nhựa từ dầu mỏ. Nó có khả năng giảm 30-70% lượng khí thải carbon dioxide và  giảm khoảng 42% thành phần carbon. Việc sản xuất nhựa sinh học cần ít năng lượng hơn 65% so với nhựa dầu mỏ thông thường. 

Thị trường nhựa sinh học toàn cầu đang phát triển và các công ty hiện đang tập trung nhiều hơn vào việc tăng cường và củng cố các hoạt động R&D; nhờ đó, năng lực sản xuất tăng nhanh đáng kể. 

Việc sử dụng nhựa sinh học đã tăng lên rất nhiều trong các ứng dụng khác nhau, do các đặc tính kỹ thuật và chức năng tiên tiến của sản phẩm. Ngày nay, do các luật pháp thuận lợi được thực hiện bởi nhiều chính phủ trên toàn cầu, nhu cầu về nhựa sinh học đã đạt được một sức hút đáng kinh ngạc trong các ứng dụng nhựa khác nhau.

  1. Thị trường nhựa sinh học.

Dựa trên cấu tạo hình thành, dẫn đến thị trường nhựa sinh học được phân khúc dựa trên tính ứng dụng và khu vực khác nhau.

Thị trường nhựa sinh học phân loại theo từng loại

  • Nhựa phân hủy sinh học

nó được cấu tạo từ axit polylactic (PLA), polybutylene adipate terephthalate (PBAT), polybutylene succinate (PBS), polyhydroxyalkanoates (PHA), hỗn hợp tinh bột và các loại khác. 

  • Nhựa không phân hủy sinh học

Thị trường nhựa không phân hủy có tỷ trọng hơn 47,0% vào năm 2021 và dự kiến ​​sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng tốt trong giai đoạn dự báo. Nhựa không phân hủy sinh học, nó được chia thành Polyethylene (PE), Polyethylene Terephthalate (PET), Polyamide (PA), Polypropylene (PP), PEF, PTT, và các loại khác. 

Tuy nhiên, tính ứng dụng của từng loại nhựa đều giống nhau. Thị trường nhựa sinh học được sử dụng chủ yếu trong các lĩnh vực như đồ dùng một lần, chai lọ, bao bì thực phẩm , túi xách, túi mua sắm, phim, nội thất ô tô, hàng tiêu dùng và điện tử.

Năm 2021, châu Âu dẫn đầu thị trường nhựa sinh học toàn cầu với tỷ trọng doanh thu hơn 43,0%. Nhựa sinh học được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng thiết yếu khác nhau như túi đựng đồ, túi mua sắm, bao bì rời, màng phủ nông nghiệp và các loại chai lọ khác.

Thị trường nhựa sinh học  được dự đoán sẽ tiếp tục được thúc đẩy bởi sự chấp nhận ngày càng tăng của nhựa sinh học trong các ngành công nghiệp sử dụng cuối chính như bao bì, dệt may , hàng tiêu dùng, ô tô & giao thông vận tải và các thiết bị y tế khác.

      3. Biopolymer và thị trường nhựa sinh học ở Việt Nam

Đối với thị trường Việt Nam nói riêng, tỉ lệ người dùng thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm sinh học ngày càng có xu hướng tăng cao, nhất là trong lĩnh vực ăn uống đời sống. Chính vì vậy, Biopolymer đã nhanh chóng gia nhập đường đua thị trường nhựa sinh học và  ra mắt thị trường rất nhiều sản phẩm “sạch” làm từ bã cà phê với nhiều tính năng hữu dụng. Nổi trội trong số đó chính là AirX Coffee MugTogo Cup đang được rất nhiều người tiêu dùng săn đón. 

 

Để biết thêm chi tiết về các sản phẩm sinh học của Biopolymer, vui lòng truy cập website https://www.airxcoffee.com/ hoặc https://biopolymer.vn/ và để lại lời nhắn để được chúng tôi giải đáp

← Bài trước