KHÁM PHÁ NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ LY LÀM TỪ BÃ CÀ PHÊ.

KHÁM PHÁ NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ LY LÀM TỪ BÃ CÀ PHÊ.

Ly nói chung là trang thiết bị quá đỗi quen thuộc và có mặt tại mọi nơi với nhiều kiểu dáng, màu sắc và chất liệu. Nổi bật có lẽ phải kể đến các loại ly làm từ nhựa truyền thống. Tuy nhiên, nó cũng đem đến nhiều mặt tiêu cực cho môi trường như rác thải nhựa hay ảnh hướng đến sức khỏe con người vì các hóa chất chứa trong nhựa. Vì đó mà nhu cầu tìm kiếm sản phẩm ly sinh học tăng lên trong vài năm qua. Thật sự bạn sẽ tìm thấy nhiều loại ly sinh học ngoài kia, nhưng hãy tập trung vào ly làm từ bã cà phê trong bài viết dưới đây.

Nguyên liệu tạo ra ly làm từ bã cà phê

Đối với ly nhựa thông thường sẽ sử dụng hạt nhựa PP/PET để sản xuất, còn với sản phẩm sinh học như ly làm từ bã cà phê thì được làm ra từ hạt nhựa sinh học cà phê. Là quốc gia tiêu thụ cà phê mỗi năm lớn như Việt Nam với lượng hạt cà phê tiêu thụ mỗi ngày tại TPHCM khoảng 166kg. Tương đương mỗi năm sẽ thải ra bã cà phê 113.232.414 kg/năm

Hạt nhựa sinh học cà phê, nguyên liệu sản xuất sản phẩm sinh học

Để lượng lớn bã cà phê bị thải ra môi trường không chỉ gây hại cho tự nhiên mà còn lãng phí khi bã cà phê vẫn có thể được tận dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Một trong số đó là sử dụng bã cà phê kết hợp với nhựa PP để cho ra hạt nhựa sinh học cà phê. Hạt nhựa sinh học cà phê ứng được các công nghệ hiện nay như ép phun, ép đùn, thổi màng. Nhiệt độ nóng chảy cho hạt nhựa là 200 độ C và tốc độ nóng chảy là 20g/10 phút. 

Xem thêm : SỰ RA ĐỜI NHỰA SINH HỌC VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

Một số sản phẩm sinh học được làm ra từ hạt nhựa sinh học cà phê bạn có thể tìm thấy trên thị trường:

  • Ly làm từ bã cà phê
  • Bút bi sinh học cà phê
  • Móc treo đồ
  • Bộ dụng cụ ăn: dao, muỗng, nĩa
  • Hũ đựng mỹ phẩm

Xem thêm: 10 SẢN PHẨM TỪ BÃ CÀ PHÊ PHỔ BIẾN TRÊN THỊ TRƯỜNG.

Một số sản phẩm làm từ hạt nhựa sinh học cà phê

Dưới đây hãy cùng tìm hiểu sâu thêm về sản phẩm ly làm từ bã cà phê. Chúng mang lại lợi ích gì cho con người, tự nhiên và đem đến những giá trị nào cho doanh nghiệp ?

3 sản phẩm ly làm từ bã cà phê

Ly to-go: Phù hợp cho dung tại gia hoặc mang đi với dung tích 300ml và nhẹ khoảng 140gam, dễ dàng cầm đi theo bên người. Ly có nắp đậy chắc chắn và có thể uống trực tiếp thông qua lỗ. Cùng vân nỗi trên than ly và màu nâu đen cà phê cuốn hút sang trọng

Ly latte: như tên gọi, ly được thiết kế kiểu dáng cho các thức uống cà phê latte. Ly latte sở hữu thể tích lên đến 300ml, cầm nhẹ nhàng với trọng lượng 100gam. Ngoài ra, bạn vẫn có thể sáng tạo ly latte cùng nhiều đồ uống khác như cà phê sữa.

Cốc làm từ bã cà phê: Những chiêc cốc làm từ bã cà phê sở hữu tay cay có nút trợ lực hổ trợ việc cầm nắp chắc chắn hơn. Bạn có thể bắt đầu ngày mới bằng cốc cà phê làm từ bã cà phê hoặc trong lúc làm việc tại văn phòng, tại nhà.

Sản phẩm ly làm từ bã cà phê

Đặc điểm nổi bật đến từ ly làm từ bã cà phê

Vì được làm từ hạt nhựa sinh học cà phê, ly làm từ bã cà phê mang trong mình những đặc điểm vật lý không khác với nhựa thường mà còn hơn thế nữa.

Khả năng phân hủy sinh học: Không mất đến hàng trăm năm để phân hủy như nhựa truyền thống, chưa kể đến trong lúc tồn tại nó còn gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến đời sống sinh vật, thực vật và cả con người. Chỉ từ 6 tháng đến 12 tháng để cho ly làm từ bã cà phê phân hủy trong môi trường có điều kiện thành các chất hữu cơ như nước, CO2. Các chất này sẽ bổ sung dinh dưỡng cho đất và cây cỏ xung quanh.

Ly làm từ bã cà phê có khả năng phân hủy sinh học nhanh

An toàn cho sức khỏe người tiêu dùng: Được làm ra từ hạt nhựa sinh học cà phê không chứa các chất độc hại trong ly như BPA, phthalates, Styrene. Qua đó, tránh được các bệnh nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng như bệnh về ung thư, rối loạn nội tiết tố,…

Ly làm từ bã cà phê an toàn cho sức khỏe

Đảm bảo về chất lượng sản phẩm: Các loại ly làm từ bã cà phê mang độ cứng và độ bền cao, chịu được va đập mạnh và không vỡ hay hư hỏng khi rơi từ độ cao 2 mét. Khả năng chịu nhiệt độ dưới 100 độ và riêng ly to-go có khả năng giữ nhiệt lâu hơn.

Về mặt tinh thần người sử dụng, khi sử dụng một sản phẩm sinh học bất kì dù không nhiều, chúng ta vẫn cảm nhận được sự góp phần của mỗi người trong việc giảm thiểu rác thải nhựa thông qua ly sinh học cà phê. Đối với công ty doanh nghiệp, sử dụng ly làm từ bã cà phê với mục đích nào cũng lan tỏa trách nhiệm của quý công ty về môi trường trong bối cảnh rác thải nhựa ô nhiễm hiện nay.

Ly làm từ bã cà phê giúp nâng cao hình ảnh doanh nghiệp

Ly làm từ bã cà phê sẽ còn là sự kết hợp mạnh mẽ với các thương hiệu cà phê hay các quán café. Là tín đồ yêu cà phê, chủ quán café, sử dụng ly làm từ bã cà phê phù hợp và nâng cao màu sắc của quán, concept quán muốn truyền tải đi.

Quan tâm về giá cả sản phẩm sinh học?

Khoản tiền để chi cho sản phẩm sinh học có lẻ vẫn còn là mối lo cho nhiều người hiện nay. Vì để làm ra sản phẩm sinh học, nguồn nguyên liệu đầu vào chưa cung cấp đủ. Để sản xuất hàng loạt cần yều số lượng lớn nguyên liệu, đồng nghĩa với việc cần lượng lớn đất để trồng trọt và tốn thời gian để nuôi dưỡng và thu hoạch. Có thể một nguyên liệu yêu cầu việc xử lý tốn nhiều chi phí hơn.

Đối với đơn hàng lớn sẽ mang đến giá cả phải chăng

Tuy nhiên, nếu bạn mua với số lượng lớn sẽ luôn được cung cấp cho một mức giá phải chăng. Đối với ly làm từ bã cà phê cũng thể, với mỗi mức số lượng ly khác nhau sẽ mang một mức giá không giống nhau. Để khuyến khích việc sử dụng sản phẩm ly sinh học cà phê, đơn vị sản xuất luôn muốn mang đến mức giá phải chăng nhất cho khách hàng.

Nơi sản xuất ly làm từ bã cà phê

Để tìm hiểu thêm về ly làm từ bã cà phê, nhận báo giá và đặt mua hàng, bạn có thể tìm đến AirX là thương hiệu chuyên sản xuất hạt nhựa sinh học cà phê và ly làm từ bã cà phê. Không chỉ riêng ly làm từ bã cà phê, AirX còn sản xuất tất cả sản phẩm làm từ hạt nhựa sinh học cà phê nêu trên. Trong suốt chặng đường qua, AirX đã có cơ hội đồng hành cùng nhiều đối tác lớn, nhỏ, chủ quán café trong nước và xuất hàng hóa đi các nước khác trên thế giới.

AirX là công ty chuyển sản xuất hạt nhựa và ly làm từ bã cà phê

Sản phẩm của chúng tôi cũng vinh dự khi được xuất hiện trên các trang báo uy tín tại Việt Nam. Trong thời gian tới đây, AirX hướng đến nhiều loại nhựa sinh học khác nhau cũng như mở rộng thêm sản phẩm sinh học. Chúng tôi rất mong đợi được gặp mặt và đồng hành với nhiều quý khách hàng hơn trong tương lai, khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi tại mục “LIÊN HỆ” bằng một số thao rác đơn giản.

← Bài trước Bài sau →